Da khô và cách phục hồi Hoa Thiên Thảo Thứ Ba No Comment

Sự ô nhiễm môi trường, các tia có hại hay thời tiết thay đổi liên tục đang tàn phá làn da của bạn, khiến chúng trở nên khô và nhạy cảm. Khi da bị mất nước, nó sẽ mất đi tính “linh hoạt”, trở nên nứt nẻ, có vảy, thậm chí mẩn ngứa. Việc điều trị làn da khô càng sớm càng tốt là rất quan trọng bởi nếu không được "cứu chữa" kịp thời, sự “hạn hán” sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn thâm nhập vào da, cuối cùng dẫn tới viêm da. 

Da khô là gì?

Da khô tự nhiên là loại da không sản xuất dầu. Loại da này có ưu điểm là lỗ chân lông nhỏ do lỗi nang lông không giãn nở nhiều để thực hiện chức năng tiết bã nhờn. Da dựa vào lượng dầu tự nhiên để giữ ẩm.Khi không sản xuất dầu, da trở nên thô sần, khô và nhăn.

Làn da bạn có một rào cản độ ẩm từ chất béo tự nhiên (lipid) giữ cho da luôn có độ ẩm cần thiết. Khi da không sản xuất dầu, rào cản này bị hư hỏng sẽ tạo ra các vết nứt nhỏ, vô hình trong bề mặt da, khiến độ ẩm thoát ra ngoài, gây khô nứt, bong tróc da. Mặt khác, các vết nứt cũng khiến các chất kích thích thâm nhập vào da dễ dàng hơn, điều này giải thích tại sao da khô thường hay đi kèm với chứng mẫn cảm (tê rát, ngứa, khó chịu).Điều này lại dẫn đến sự suy giảm collagen và elastin, đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, gây ra các triệu chứng nhăn, nám da.

Nguyên nhân gây khô da ?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến làn da khô sạm, ngoài yếu tố bên trong cơ thể thì những tác động bên ngoài môi trường cũng dễ dàng gây khô ráp làn da.



- Thiếu độ ẩm do thời tiết, khí hậu, thay đổi môi trường, gió mùa,..
- Lão hóa da
- Ảnh hưởng của thuốc và bệnh tật
- Mất cân bằng nội tiết
- Thường xuyên rửa mặt với nước nóng
- Thiếu vitamin, nước và khoáng chất.
- Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.
- Thường xuyên dùng các loại xà phòng diệt khuẩn. 
- Hút thuốc lá cưỡng bức (hít hơi thuốc lá của người bên cạnh). 
- Dùng mỹ phẩm thái quá hoặc mỹ phẩm kém chất lượng.
- Ăn nhiều thức ăn rán, nướng. 
- Cơ thể thiếu chất nhất là các loại sinh tố A, E, B2 đạm, chất béo, kẽm.
 - Tâm lý không ổn định, nghĩ nhiều hoặc quá buồn phiền.


Cách chăm sóc và khắc phục da khô
Để khắc phục và cải thiện làn da khô bạn cần thực hiện những biện pháp sau để giúp da được thẩm thấu và dưỡng ẩm tự nhiên. Việc đầu tiên chính là sửa chữa hàng rào chất béo (lipid) bị hỏng và ngăn ngừa độ ẩm bị mất. Bạn có thể bổ sung dưỡng ẩm cho da bằng các thành phần dầu tự nhiên như tinh dầu cà rốt, shea butter. dầu bơ, dầu hướng dương, dầu đậu nành, dầu cây rum, dầu jojoba, dầu hạnh nhân, dầu hạt cải, sáp ong, dầu vừng,… Hoặc bạc có thể dùng những sản phẩm kem dưỡng da nhiều độ ẩm kết hợp sử dụng với một loại serum đặc trị thích hợp, dùng trước kem dưỡng ẩm để gia tăng hiệu quả của kem dưỡng.

Một số lời khuyên giúp cải thiện làn da khô:
- Cần tăng cường Vitamin C và Oxy nguyên chất để phục hồi độ ẩm, cân bằng làn da, nhanh chóng phục hồi nét tươi trẻ và láng mịn 
- Sau khi tắm, sử dụng một lượng lớn lotion dưỡng ẩm trên cơ thể. Các loại kem dưỡng da giúp hấp thu độ ẩm tốt, thoa ít nhất 2 lần/ngày. 
- Không sử dụng kem dưỡng da có chứa axits hyaluronic glycerine vì chúng càng gây mất nước cho da. 
- Tránh sử dụng xà phòng rửa mặt vì nó khiến da thô và khô hơn.
-  Hạn chế tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời 
- Mật ong: Thoa mật ong lên mặt trong khoảng 10-15 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mật ong giúp sạch da, giữ ẩm và giúp da sáng bừng, tươi màu.
- Hạn chế mỹ phẩm, không dùng mỹ phẩm chất lượng kém. Sau khi dùng phải tẩy trang cẩn thận và xoa dầu bảo vệ da. 
- Hạn chế ăn các loại thức ăn rán, nướng. Ăn nhiều hoa quả: ổi chín, chuối chín, đu đủ, cam quýt bưởi, hạn chế ăn khế; hoặc uống bổ sung vitamin B2 viên 2mg x 2-3 viên/ngày, vitamin E 100-200 mg/ngày, vừa chống khô da vừa làm mềm da, đẹp da. Uống đủ nước, tốt nhất là nước chè tươi (1,2-1,5 lít/ngày), ăn đủ chất đạm, chất béo, nhiều rau củ. 
- Uống nước: Uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày. Điều này giúp cơ thể có đủ nước giúp da có độ ẩm nhất định trong ngày, bổ sung thêm nước trái cây để tế bào hấp thụ tốt hơn.

Công Ty TNHH MTV TM DV #Hoa_Thiên_Thảo chuyên phân phối #kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
Địa chỉ: Tầng 11, Tòa nhà Thiên Nam, số 111-121 Ngô Gia Tự, Phường 2, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Phone: 0908367738
Mail hoathienthao111@gmail.com

#Hoa_Thiên_Thảo
#kem_dưỡng_trắng_da_toàn_thân_Hàn_Quốc
#kem_kiểm_soát_nhờn
#kem_trắng_da_trị_nám

#chăm_sóc_da
bởi Hoa Thiên Thảo

Chuyên cung cấp các dòng mỹ phẩm dưỡng trắng da hiệu quả, trị nám, xóa nhăn, chống lão hóa và nhiều dòng sản phẩm khác. Được nhập khẩu từ các nước như: Mỹ, Nhật, Úc, Thụy Sĩ, Đức, Hàn Quốc,...

Theo dõi chúng tôi @ Facebook | Twitter | Google Plus

No Comment